Tuesday, June 30, 2009

25 random things ek-ek..


matagal ng nauso sa facebook ang paglalahad ng 25 o higit pa (walang definite number ) na mga bagay tungkol sa'yong sarili. kapag na-TAG ka nung nagpost ng note ay dapat magpost ka rin ng sa iyo, pero di naman ito obligado. matagal na akong nata-tag sa mga notes na yan, e dumadami na naman ang nagtatag sa akin lately, so gumawa na ako. i-post ko na rin sya dito sa blog ko for SEO purposes, hehe!


Once you've been tagged, you are supposed to write a note with 25 random things, facts, habits, or goals about you. At the end, choose 25 people to be tagged. You have to tag the person who tagged you. If I tagged you, it's because I want to know more about you.


(To do this, go to "notes" under tabs on your profile page, paste these instructions in the body of the note, type your 25 random things, tag 25 people (in the right hand corner of the app) then click publish.)

1. na-enjoy ko ang aking childhood. na-balance ko yung paglalaro at pag-aaral.

2. dala ng kakulitan at pagiging gala, eto yung mga aksidenteng nangyari sa akin :
- lumaklak ako ng multivitamins (syrup) nung 3 yrs old ako, masarap e, orange flavor. ang resulta, nagcolor blue yung paningin ko, tapos black out. na-overdose.
- sumabit ako sa likod ng tricycle tapos tumalon (nag 1-2-3, hehe!) ako ala lito lapid. ang resulta, dislocated na balikat (ouch!).
- muntik nang maputol ang right ring finger ko ng maipit sa pump belt ng isang mini-ride sa peryahan dahil pinaglaruan namin ito at pilit pina-aandar.
- nabagsakan ako ng backstop fence ng baseball field, putek ang bigat non. inakyat ko kasi hangagang taas tapos bumagsak, una ulo. blackout. pag gising ko may malaki na akong bukol sa ulo.
- sumemplang ako sa bike at nagpagulong-gulong sa 50 meters na kataas na slope. ang resulta, malaking sugat sa balikat.

3. nung elementary, nagpapakopya ako ng answer sa quiz kapalit ng libreng chibog pag recess, hehe!

4. pangarap ko noon na maging astronaut. pero nang malaman ko na wala palang kakayahan ang pinas na magpadala ng tao sa space, sabi ko magiging engineer na lang ako. pero sa IT ako bumagsak.

5. gustong-gusto kong mag-aral sa UP (diliman). pero sabi ng yano marami na raw coño dun, kaya sa pup bagsak ko.

6. nag-yosi ako para di mag-mukhang cool o astig. nag-aral akong mag-yosi kasi tuwing nag-iinuman kami ng mga kabarkada ko, ako lang ang di nagyoyosi that time, e para akong panabong na manok na binubugahan ng usok. so yon, nag-yosi na rin ako.

7. gusto ko na ring mag-quit magyosi, di lang ako motivated.

8. naka-inom ako ng 3 lata ng tubig nung muntik na akong malunod sa ilog. pero dahil doon, natuto akong lumangoy.

9. nung 2004, nung kalakasan ko pang uminom ng alak, nag-drinking marathon kami ng mga kabarkada ko sa samatyo ng isang linggo. ang malupit pa noon wala kaming pera at di ko na rin matandaan kung paano at saan nanggagaling yung mga bote ng alak na pinag-iinom namin.

10. galit ako sa mga trapo, namely: president x, vice-president y, sen.z, sen.a, sen.b, congressman j, congressman k, gov. m, mayor t, tsaka yung kupal (oopps..sorry!) naming brgy.captain at ang mga walang silbi nyang alipures na tanod na walang ginawa kungdi mag-videoke sa munting KTV sa aming street.

11. asar ako sa sensitive na tao pero insensitive sa feelings ng iba.

12. mahaba ang aking pasensya, asarin mo ako di ako maaasar sa'yo. kapag nang-aasar na rin ako, asar na ako nun.

13. kapag wala akong kwentang kausap na parang lumilipad ang utak ko, literally, lumilipad talaga ang utak ko.

14. magaling akong magsayaw nung elementary. pero nung high school narealize ko na ako pala ay isang rakista. naks! hehe!

15. 2nd year high school ng natuto akong mag-gitara. first chords and chord pattern learned: D-A-G-A. wag nyo ng alamin yung title ng kanta.

16. nagkaroon ako ng 2 banda nung college, namely: tripnotic at calculus. pero nakikijam din ako sa ricewaterfreedom.

17. gusto kong makapunta sa japan at bumili ng kung anu-ano sa akihabara.

18. lahat kaya kong kainin, basta edible. wag lang ang atsarang papaya. at di ko pala ma-appreciate ang lasa ng sushi at maki, sorry sa mga japanese food lovers.

19. mas gusto kong alagaan ang pusa kesa sa aso. di mo na kasi necesarily paliguan ang mga pusa. nagkaroon pala ako ng pet na pusa (pusakal) na magkaiba ang kulay ng balls (black and white). kaso namatay na sya last, last year, tinaga yata nung kupal naming kapitbahay. ngayon, may alaga ulit akong pusa, magkaiba naman ang kulay ng kanyang mata. isang blue at green. sabi nung officemate ko, turkish-angora daw yung breed na yon. at base sa nasaliksik ko sa internet, mahal yun..hmmm..

20. nung bata pa ako gustong-gusto ko ang music video ng "money for nothing" ng Dire Straits. inaabangan ko palagi yun sa MTV.

21. DVD (preferably comedy movies) + beer = heaven

22. tuwang-tuwa ako sa movie na "bateries not included" nung bata pa ako.

23. madali akong ma-attract sa mga matatangkad na babae (yung tipong beauty queen ang dating), pero yung 3 naging GF ko ay puro petite at di katangkaran.

24. nung nasa PC Express ako, nagpasabog ako ng Php 5,000 worth na power supply. cool!

25. hindi pa ako nakakasakay sa eroplano at sa tren ng PNR.


No comments: